Trà Xanh Tôm Nõn

Giá tham khảo: 0 VNĐ
Trà Xanh Tôm Nõn

Thông tin nhà cung cấp

Nhà cung cấp Hợp tác xã chè Thiên Phú An
Địa chỉ Phúc Trìu - Tân Cương- Thái Nguyên
Điện thoại
Website
  • Chi tiết
  • Nhật ký SX
  • Liên hệ
  • Đại lý
  • Đánh giá
Tên sản phẩm Trà Xanh Tôm Nõn
Hạn sử dụng
Tình trạng Đang lưu thông
Số lượt đã xác thực 109

Chè Thiên Phú là sản phẩm của HTX Thiên Phú, đã mang địa danh Tân Cương đi thật xa, ngấm vào lòng khách hàng trong nước và quốc tế, trở thành hồn cốt, biểu tượng của cả một miền đất.

Vậy mà, những năm gần đây, thói chụp giật, chạy theo lợi nhuận đã “ăn lan” vào cách nghĩ, cách làm của những người quản lý HTX. Việc pha trộn chè loại 2, loại 3 vào loại 1 để đóng gói bán với giá chè loại 1, dần dần bị thị trường phát hiện, xa lánh. Chưa kể việc sử dụng phân bón vô cơ, thuốc trừ sâu, tăng tốc thu hoạch không đảm bảo thời gian phân hủy thuốc hóa học… trong canh tác, sản xuất chè, đã khiến sản phẩm của HTX không qua được các cuộc kiểm tra, đánh giá chất lượng của ngành chức năng. Tiêu thụ giảm, khiến những mâu thuẫn giữa xã viên và Ban Chủ nhiệm đã âm ỉ tích tụ lâu ngày, trở nên không thể điều hòa. Kết cục là xã viên rủ nhau đồng loạt bỏ HTX, trở về với sản xuất manh mún, thủ công, tiêu thụ nhỏ lẻ tại thị trường địa phương. Thương hiệu chè Thiên Phú chính thức bị “khai tử”, HTX cũng theo đó chỉ còn là “cái xác không hồn”. Bỏ HTX, cũng làm xã viên mất đi cơ hội sản xuất tập trung, theo quy trình công nghiệp và phát triển thương hiệu, thị  trường.


Nỗi tiếc nuối về thương hiệu vang bóng một thời đeo đẳng mỗi người - chính là “nhiệt lượng” tích tụ lại trong cục than hồng, chỉ chờ gặp chất dẫn nhiệt là cháy bùng trở lại. Những ngày đó, chị Hoàng Thị Thục, một xã viên ngày nào, luôn trăn trở “làm sao để hồi sinh một thương hiệu mạnh của vùng chè đặc sản?”. Chị đi các nơi quan sát, học hỏi cách “làm chè” thương phẩm, trao đổi với nhiều chuyên gia để xin tư vấn về quan điểm sản xuất, kinh doanh rồi trở về bàn bạc với những xã viên cũ.

Sau bao nỗ lực vận động, giải thích, thuyết phục của chị, những người nông dân chấp thuận trở lại làm ăn cùng nhau trong mô hình HTX. Tại Đại hội xã viên tổ chức ngày 27/10/2013, một HTX mới có tên Thiên Phú An đã ra đời trong sự kỳ vọng của đông đảo bà con nông dân. Chị Thục được tín nhiệm bầu vào chức vụ Giám đốc HTX. Việc làm đầu tiên của Ban lãnh đạo mới là “chiêu hiền nạp sỹ”. Ông Nguyễn Thành Tích, nguyên Phó giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên (đã nghỉ hưu), cùng một cựu giảng viên Trường ĐH Thái Nguyên được mời về làm quân sư, tham mưu cho Ban lãnh đạo trên con đường đưa thương hiệu chè hồi sinh.

“Điểm khác căn bản trong cách “làm chè” mới của Thiên Phú An đó là coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng bậc nhất, quyết định sự thành bại của thương hiệu. Trong đó, yếu tố “sạch” phải được đưa lên hàng đầu. Sạch từ khâu chăm bón, sản xuất, đến chế biến, đóng gói xuất xưởng. Muốn chè sạch, trước hết “tâm” phải “sạch”. Nghĩa là, chính người làm chè phải có mong muốn cháy bỏng được cung cấp ra thị trường những sản phẩm tiêu dùng có chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm được thị trường tôn vinh mới là đích hướng đến của chúng tôi, thay vì lợi nhuận. Đương nhiên, để thay đổi được cách nghĩ, hoàn toàn không dễ dàng, khi mà sự gian dối luôn mang lại những lợi ích kinh tế tức thì - sức mạnh của sự cám dỗ”, chị Thục chia sẻ.


Đoạt “vàng” từ thuở… mới sinh

HTX chè Thiên Phú An thành lập trước ngày khai mạc Festival chè Thái Nguyên lần thứ II vỏn vẹn 12 ngày, nhưng công tác chuẩn bị sản phẩm sạch đã diễn ra trước đó vài tháng. Được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận cho phép tham gia giới thiệu sản phẩm tại Festival chè lần này, Ban Giám đốc HTX nhận thấy đây là cơ hội “nghìn vàng” để tạo “bệ phóng” cho thương hiệu chè Thiên Phú An bước vào thị trường trong nước và thế giới. Với quyết tâm chinh phục Ban Giám khảo và khách hàng, HTX đã khẩn trương kiện toàn bộ máy lãnh đạo, đầu tư mua sắm dây chuyền sản xuất, chế biến chè sạch. Chè do công nhân hái trên những quả đồi sử dụng phân vi sinh Azotobacterin, được đưa vào sao sấy, phân loại, đóng gói hút chân không bằng các thiết bị hiện đại, vô trùng.

Đến với Festival, tất cả sản phẩm chè Thiên Phú An đều phải trải qua khâu kiểm định chất lượng, phân tích sinh hóa tại Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam. Và rồi tin vui đã đến với những người “làm chè” bằng cả tấm lòng: Sản phẩm của họ, qua phân tích đều bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Chất lượng chè thơm, ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Kết quả là sản phẩm chè Thiên Phú An đạt danh hiệu “Chè Hợp tác xã đoạt Cúp Vàng tiêu chuẩn Việt Nam năm 2013”. Cũng tại Festival, nghệ thuật pha trà của Thiên Phú An đã “rinh” về một cúp vàng khác.


Ông Nguyễn Thành Tích, Trưởng ban Kiểm soát HTX cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, chúng tôi chủ trương đa dạng hóa các sản phẩm chè, với nhiều mức giá khác nhau, sao cho phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Có sản phẩm có giá từ 3 - 6 triệu đồng/kg, nhưng cũng có loại chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng/kg. Tuy có các mức giá khác nhau tùy theo chất lượng sản phẩm, nhưng đều có điểm chung đó là chè sạch. Chỉ sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, chúng tôi đã tiêu thụ hơn 3 tấn chè các loại, doanh thu đạt 1,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 30 triệu đồng. Hiện nay, HTX đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Hà Nội, TP. HCM, trong đó có khách đặt mua loại chè 6 triệu đồng/kg với số lượng lớn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện quy trình sản xuất chè sạch thương phẩm, đầu tư mở rộng sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, đẩy mạnh kết nối thị trường, xây dựng các quan hệ đối tác làm ăn bền vững tin cậy”.

Được biết, trong lộ trình bước vào thương trường rộng lớn, HTX đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, chè “Thiên Phú An” sẽ trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và thế giới, để rồi “nhắc đến chè Thái, nghĩ đến Thiên Phú An” được vang xa. Ước mơ ấy sẽ thành hiện thực, khi mà trong tâm thức của những người “làm chè” nơi đây luôn kiên định triết lý kinh doanh: “Biến niềm tin thành sức mạnh”. Bằng cách làm trung thực, tư tưởng phục vụ, coi trọng khách hàng, họ sẽ có được niềm tin của thị trường và chính thị trường sẽ chắp cho họ đôi cánh để bay cao, bay xa.

Các sản phẩm khác

Cổng thông tin chống giả đã được cấp Bằng độc quyền sáng chế số: 16036 theo quyết định số: 61711/QĐ-SHTT của Cục sở hữu trí tuệ, ngày 30.09.2016.

Thực hiện nhiệm vụ “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam” thường niên trên quy mô toàn quốc.

Theo kế hoạch số 99 / KH - MTTW - BCĐTWCVĐ của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bản quyền thuộc về Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Điện thoại: +84.435406169 - Hotline: 01695719999

Email: info@check.net.vn

Vận hành bởi Công ty cổ phần khoa học công nghệ Bảo Tín